Thêm thời gian tắm vào thói quen của bé là điều bạn có thể bắt đầu ngay sau khi bé chào đời.

cach-tam-cho-tre-so-sinh-an-toan-nhat.jpg

Một số bác sĩ nhi khoa khuyên nên trì hoãn việc tắm bé đầu tiên cho đến khi chúng được vài ngày tuổi. Đó là bởi vì sau khi sinh em bé của bạn được bao phủ trong vernix , đó là một chất sáp trên da bảo vệ em bé khỏi vi trùng trong môi trường.

Liên quan: lợi ích của quay tay

Nếu bạn sinh tại bệnh viện, y tá hoặc nhân viên bệnh viện sẽ làm sạch nước ối và máu sau khi em bé của bạn được sinh ra. Nhưng bạn có thể có tùy chọn để bảo họ bỏ vernix thừa nếu bạn chọn.

Một khi bạn đưa bé về nhà, bạn có thể cho chúng tắm bọt biển. Bạn có thể làm sạch đầu, cơ thể và khu vực tã của họ. Đây là cách an toàn nhất để tắm cho bé cho đến khi dây rốn của chúng rơi ra.

Khi dây đã tự rụng, bạn có thể bắt đầu tắm cho bé bằng cách ngâm cơ thể chúng trong bồn nước nông.

Đọc để tìm hiểu làm thế nào để tắm cho bé và những điều khác bạn cần biết về thời gian tắm.

Cách cho bé tắm bọt biển

Trẻ sơ sinh của bạn nên được tắm bằng bồn tắm bọt biển trong vài tuần đầu đời. Đây là cách đơn giản nhất để làm sạch em bé của bạn trước khi dây rốn rơi ra.

Tắm bọt biển cũng là cách tốt nhất để tắm cho những cậu bé bị cắt bao quy đầu trong khi vị trí cắt bao quy đầu lành lại.

Bạn cũng có thể cho bé tắm bọt biển bất cứ khi nào bạn muốn rửa một phần hoặc toàn bộ cơ thể mà không bị ướt.

Trước khi cho bé tắm bọt biển, hãy chắc chắn rằng bạn có tất cả các đồ dùng cần thiết trong tầm tay dễ dàng. Bạn cũng sẽ muốn làm ấm căn phòng để giữ cho bé thoải mái.

Liên quan: ăn gì để tăng ham muốn ở đàn ông

Danh sách cung cấp

đệm cho các bề mặt cứng, chẳng hạn như chăn hoặc khăn
bát nước ấm, không nóng
khăn lau
xà phòng nhẹ
làm sạch tã
khăn em bé

Khi bạn đã thu thập nguồn cung cấp của mình, hãy làm theo các bước sau:

Chọn một căn phòng ấm áp, khoảng 75 ° F (23,8 ° C) để tắm, cởi quần áo và tã của em bé, và quấn chúng trong một chiếc khăn.
Đặt em bé của bạn trên một bề mặt phẳng, chẳng hạn như sàn nhà, bàn thay đồ, quầy bên cạnh bồn rửa hoặc giường của bạn. Nếu em bé của bạn lên khỏi mặt đất, sử dụng dây đeo an toàn hoặc giữ một tay trên chúng mọi lúc để đảm bảo chúng không bị ngã.
Rút khăn ra từng bộ phận một lần để chỉ lộ ra khu vực cơ thể bạn đang giặt.
Bắt đầu từ mặt và đỉnh đầu của bé: Đầu tiên nhúng miếng vải sạch vào nước ấm. Chỉ sử dụng nước ấm không có xà phòng cho bước này để tránh bị xà phòng trong mắt hoặc miệng của bé. Lau phần đỉnh đầu và quanh tai ngoài, cằm, nếp gấp cổ và mắt.
Thêm một hoặc hai giọt xà phòng vào nước ấm. Nhúng khăn vào nước xà phòng và vắt nó ra.
Sử dụng nước xà phòng để làm sạch xung quanh phần còn lại của cơ thể và khu vực tã. Bạn sẽ muốn làm sạch dưới cánh tay và xung quanh khu vực bộ phận sinh dục. Nếu em bé của bạn đã cắt bao quy đầu, tránh làm sạch dương vật để giữ cho vết thương khô, trừ khi có chỉ định của bác sĩ của em bé.
Làm khô em bé của bạn, bao gồm cả khô giữa các nếp gấp da. Mặc tã sạch. Bạn có thể sử dụng một chiếc khăn có mũ trùm đầu tích hợp để giữ ấm đầu của họ trong khi chúng cũng khô.
Nếu bạn có một bé trai sơ sinh đã cắt bao quy đầu, hãy làm theo hướng dẫn của bác sĩ một cách cẩn thận để giữ cho khu vực sạch sẽ hoặc khô ráo cho đến khi nó lành. Điều này thường mất khoảng một tuần để chữa lành.

Liên quan: chi phí chữa viêm bàng quang

Cách tắm cho bé trong bồn tắm

Sau khi dây rốn của trẻ sơ sinh rơi ra, bạn có thể tắm cho chúng trong bồn tắm trẻ em . Thực hiện theo các bước sau để tắm cho bé một cách an toàn:

Đổ đầy bồn với một lượng nước nhỏ. Thông thường, 2 đến 3 inch nước là đủ. Một số bồn có thể được đặt trong bồn hoặc bồn tắm thông thường, tùy thuộc vào kiểu máy bạn có.
Sau khi cởi quần áo cho bé, hãy đặt chúng xuống nước ngay để chúng không bị lạnh.
Sử dụng một tay để đỡ đầu em bé và tay kia đặt chân trước vào bồn. Đầu và cổ của họ phải luôn ở trên mặt nước mọi lúc để đảm bảo an toàn.
Bạn có thể nhẹ nhàng té hoặc đổ nước ấm lên em bé để giữ ấm cho chúng trong bồn.
Sử dụng khăn để làm sạch mặt và tóc của họ, và gội đầu từ một đến hai lần mỗi tuần.
Rửa phần còn lại của cơ thể chúng từ trên xuống, sử dụng nước ấm hoặc khăn ướt.
Nhẹ nhàng nhấc bé ra và vỗ cho chúng khô bằng khăn. Hãy chắc chắn cũng làm khô các nếp nhăn trên da của họ.
Hãy nhớ không bao giờ để em bé không được chăm sóc trong bồn, thậm chí trong một giây. Chúng có thể nhanh chóng bị chết đuối, ngay cả trong một lượng nước nông.

Liên quan: 5 lý do cô ấy ghét tinh dịch của bạn

Bạn nên tắm cho bé trong bồn rửa hay bồn tắm?

Có loại bồn rửa có sẵn để tắm cho trẻ sơ sinh. Đây có thể là một lựa chọn tốt nếu bạn đang đi du lịch hoặc thiếu không gian trong nhà. Thực hiện theo các bước trong bồn tắm ở trên để cho bé tắm trong bồn, nhưng lưu ý rằng nước từ vòi chậu không quá nóng.

Khi bé có thể tự ngồi dậy (thường là khoảng 6 tháng), bạn có thể sử dụng bồn tắm đầy đủ. Đổ đầy bồn chỉ với một vài inch nước và giám sát chúng mọi lúc, đảm bảo đầu và cổ của chúng luôn ở trên mặt nước.

Bạn có cần xà phòng không?

Bạn có thể sử dụng xà phòng trẻ em nhẹ hoặc rửa em bé trong khi tắm cho trẻ sơ sinh của bạn. Tránh sử dụng xà phòng thông thường vì nó có thể quá khắc nghiệt và có thể làm khô làn da mỏng manh của bé. Da trẻ sơ sinh của bạn cũng không cần dưỡng ẩm.

Cách rửa da đầu và tóc cho bé

Lên kế hoạch để rửa da đầu hoặc tóc của bé hai lần một tuần. Để rửa da đầu hoặc tóc của bé, hãy nhẹ nhàng xoa dầu gội cho bé vào tóc, nếu có, hoặc bôi trực tiếp lên da đầu. Rửa sạch bằng cách nhúng khăn ướt.

Trong bồn tắm trẻ em, bạn cũng có thể nhẹ nhàng ngửa đầu em bé ra và giữ một tay trên trán của chúng trong khi bạn đổ vào một ít nước ấm. Nước sẽ tràn ra hai bên đầu của họ để xả sạch dầu gội.

Nhẹ nhàng gội đầu cho em bé sẽ không làm tổn thương điểm mềm, nhưng hãy nói chuyện với bác sĩ nhi khoa nếu bạn lo lắng. Nếu em bé của bạn có nắp nôi , bạn có thể nhẹ nhàng chải tóc và da đầu của bé. Nhưng lưu ý không chọn hoặc cạo ở da đầu của họ.

Liên quan: tại sao nam giới không thích dùng bao cao su

Nước nóng như thế nào?

Nhiệt độ nước để tắm cho bé phải ấm, không bao giờ nóng. Nhiệt độ lý tưởng là 98,6 ° F (trong khoảng từ 37 ° C đến 38 ° C). Bạn có thể sử dụng nhiệt kế tắm để theo dõi nhiệt độ hoặc kiểm tra nước bằng cổ tay hoặc khuỷu tay để xác nhận nó ấm và không nóng.

Ngoài ra, kiểm tra các mặt khác nhau của bồn tắm hoặc bồn tắm em bé để xác nhận không có điểm nóng. Nếu sử dụng bồn hoặc chậu, hãy bật nước lạnh trước và sau đó là nước nóng để đổ đầy.

Nếu bạn sống trong một ngôi nhà, bạn cũng có thể điều chỉnh máy nước nóng để đảm bảo nó không vượt quá 120 ° F (48,8 ° C), điều này có thể làm bỏng da bé. Bạn có thể không thể điều chỉnh máy nước nóng nếu bạn sống trong một khu chung cư hoặc chung cư.

Bé có thường xuyên cần tắm không?

Trong năm đầu tiên của bé, chúng có thể chỉ cần khoảng ba lần tắm mỗi tuần. Điều này thường là đủ thường xuyên nếu bạn rửa kỹ khu vực tã mỗi khi bạn thay đổi em bé.

Tắm mỗi ngày một lần hoặc mỗi ngày cũng không sao, nhưng thường xuyên hơn có thể làm khô da bé. Đó là trường hợp đặc biệt nếu bạn sử dụng xà phòng hoặc nước rửa trẻ em khác.

Liên quan: 11 sự thật gây sốc bạn chưa biết về thủ dâm

Lưu ý

Em bé của bạn nên được giám sát mọi lúc trong khi tắm. Không bao giờ để trẻ sơ sinh không giám sát xung quanh nước.

Nếu trẻ sơ sinh của bạn khóc hoặc không tận hưởng thời gian tắm, hãy đảm bảo phòng đủ ấm, nước không quá nóng và bạn giữ chúng được quấn trong một chiếc khăn (trong khi tắm bọt biển) để giữ cho chúng thoải mái.

Khi bé tự ngồi dậy, bạn có thể tắm cho chúng trong bồn tắm đầy đủ. Đồ chơi hoặc sách tắm có thể giúp bé tận hưởng thời gian tắm, nhưng hãy cẩn thận với bong bóng, vì tắm bong bóng thường xuyên có thể làm khô da bé.

arrow
arrow
    全站熱搜

    phongkhamkinhdo 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()