OK, thời gian nói chuyện thực tế: Rất nhiều người gặp vấn đề về tiết niệu tại một số thời điểm trong cuộc sống của họ, và những vấn đề này có xu hướng tăng lên theo thời gian. Rất nhiều yếu tố được đưa vào hoạt động, chuyên gia nói rằng: Thay đổi nội tiết tố, mang thai sinh nở, tuổi tác và bàng quang và các tình trạng y tế khác có thể làm cho các vấn đề về tiểu tiện trở nên phổ biến hơn.

3-van-de-ve-di-tieu.jpg

Tuy nhiên, thường thì giải pháp không rõ ràng. Sử dụng theo dõi triệu chứng này để xác định những vấn đề tiết niệu mà bạn có thể đang mắc phải. Sau đó, tìm các phương pháp điều trị và chiến lược có thể giúp chấm dứt những rắc rối của bạn dưới đây.

Các vấn đề đi tiểu thường gặp

Tiểu nhiều

Động tác đầu tiên của bạn là  tập các bài tập sàn chậu  (hay còn gọi là Kegels), làm vững chắc võng của các cơ nâng đỡ các cơ quan vùng chậu của bạn. Nếu bạn thực sự làm ướt bản thân, hãy xem xét một thiết bị có thể tháo rời: pessary âm đạo (có chức năng vật lý lên bàng quang và niệu đạo) hoặc chèn âm đạo dùng một lần (nó được chèn như tampon và hỗ trợ niệu đạo để giảm rò rỉ). Phẫu thuật là một lựa chọn.

Đọc thêm: tiểu dắt ở nam giới là bệnh gì

Không để bàng quang hoạt động quá mức

Bắt đầu bằng cách cắt giảm thực phẩm và đồ uống có thể gây kích thích bàng quang ; Thủ phạm phổ biến bao gồm cà phê, trà, rượu, đồ uống có ga,  chất làm ngọt nhân tạo, cam quýt, và thực phẩm cay. Nắm vững Kegels (một mình hoặc với một nhà trị liệu vật lý sàn chậu) cũng có thể tạo ra sự khác biệt. Jeannine Marie Miranne, MD, bác sĩ chuyên khoa tiết niệu tại Bệnh viện Brigham and Women's ở Boston cho biết, việc ép và thư giãn cơ sàn chậu của bạn có thể giúp giảm bớt các vấn đề khẩn cấp trong thời điểm này.

Một chiến lược khác: làm trống bàng quang của bạn theo một lịch trình, bắt đầu với những khoảng thời gian nhỏ hơn, như vào giờ, sau đó làm việc đến hai đến ba giờ một lần. Bước tiếp theo là dùng thuốc, bao gồm cả thuốc kháng cholinergic, giúp ngăn ngừa co thắt bàng quang, và Myrbetriq, một loại thuốc hoạt động bằng cách thư giãn cơ bàng quang. Botulinum toxin (Botox) là một lựa chọn thứ ba. Nó được tiêm vào cơ bàng quang, có thể giúp ngăn chặn cơ bị co thắt quá mức.

Đọc thêm: jerk là gì

Đánh bại nhiễm trùng đường tiết niệu

Một từ: kháng sinh. Giảm nguy cơ nhiễm trùng tiểu bằng cách tránh mặc quần lót bó sát, uống nhiều nước, không giữ nước tiểu, đi tiểu sau khi quan hệ tình dục và sử dụng kem estrogen âm đạo sau khi mãn kinh để giúp các mô khỏe mạnh hơn và ít bị nhiễm trùng.

Đọc tiếp: Máu trong nước tiểu có nguy hiểm không

arrow
arrow
    全站熱搜

    phongkhamkinhdo 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()