close

Hiện nay tỉ lệ nam giới bị vô sinh do tình trạng không có tinh trùng ngày càng cao. Nam giới được coi là không có tinh trùng khi mà nam giới có quan hệ tình dục thường xuyên với vợ và không sử dụng biện pháp tránh thai trong một thời gian dài nhưng vẫn không có con.

Khi làm xét nghiệm và kiểm tra tinh dịch đồ không thấy có tinh trùng trong đó. Tuy nhiên cũng phải kiểm tra 3 lần mới có thể chắc chắn được.

Thủ phạm khiến nam giới không có tinh trùng

 

khong-co-tinh-trung-la-do-dau.jpg

 

Nam giới cần phải xác định rõ tình trạng không có tinh trùng trong tinh dịch khác hoàn toàn so với không có tinh dịch và không xuất tinh. Theo chuyên gia có 2 nhóm nguyên nhân không có tinh trùng ở nam giới thường thấy là: không có tinh trùng do tắc nghẽn và không có tinh trùng do không tắc nghẽn.

Tình trạng không có tinh trùng do tắc nghẽn là tình trạng tinh hoàn vẫn sản sinh tinh trùng. Nhưng do tắc nghẽn ở phần nào đó trong ống dẫn tinh khiến tinh trùng không thể ra ngoài hoặc xuất tinh ngược vào bàng quang.

Tình trạng không có tinh trùng không do tắc nghẽn là do quá trình sinh tinh không đạt kết quả. Không sản sinh được tinh trùng trong cơ thể. Do đó khi xuất tinh chỉ có tinh dịch mà không có tinh trùng.

Nguyên nhân khiến hình thành 2 nguyên nhân trên là do:

Do sự bất thường trong cấu trúc gen làm cho tinh hoàn không thể sinh tinh.

Nam giới không có ống dẫn tinh: Trường hợp này khá hiếm gặp ở nam giới. Không có ống dẫn tinh có thể do bẩm sinh hoặc do một sự can thiệp nào đó dẫn đến mất cả hai ống dẫn tinh.

Tắc ống dẫn tinh khiến cho tinh trùng không thể xuất ra ngoài.

Xuất tinh ngược khiến cho tinh trùng đi ngược vào bàng quang thay vì xuất tinh ra ngoài.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Khiến cho nhiệt độ ở tinh hoàn tăng lên làm giảm khả năng sinh tinh của tinh hoàn dẫn đến tình trạng không có tinh trùng.

Rối loạn nội tiết cũng là một nguyên nhân dẫn đến không có tinh trùng ở nam giới.

Trường hợp nam giới bị bệnh quai bị từ khi còn nhỏ cũng tăng khả năng mắc bệnh không có tinh trùng khi đến độ tuổi sinh sản.

Bài viết nên xem:

Điều trị không có tinh trùng bằng cách nào

Để tìm được cách điều trị không có tinh trùng các bác sĩ cần xác định rõ nguyên nhân gây bệnh không có tinh trùng là do đâu. Từ đó mới có thể đưa ra được phương pháp điều trị thích hợp nhất với người bệnh.

Nếu nguyên nhân gây ra tình trạng không có tinh trùng do tắc nghẽn ống dẫn tinh hoặc xuất tinh ngược hay không có ống dẫn tinh thì có thể sử dụng phương pháp phẫu thuật để thông ống dẫn tinh hoặc nối ống dẫn tinh. Sau điều trị thì tinh trùng có thể được xuất ra ngoài, tuy nhiên tỉ lệ thành công ở phương pháp điều trị này thường thấp.

Nếu không có tinh trùng do nội tiết tố hay các vấn đề như giảm khả năng sinh tinh của tinh hoàn do một nguyên nhân nào đó thì bệnh nhân có thể được chỉ định sử dụng phương pháp hỗ trợ sinh sản.

Ngoài ra có thể điều trị bằng phương pháp cân bằng nội tiết nếu nguyên nhân không có tinh trùng là do rối loạn nội tiết ở nam giới.

Các trường hợp không có tinh trùng này nếu điều trị kịp thời có thể chữa khỏi hoàn toàn và nam giới có thể có con.

Việc mắc phải trình trạng không có tinh trùng là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên nam giới vẫn có thể phòng ngừa bệnh nếu nguyên nhân gây bệnh là do các tác nhân bên ngoài.

Nam giới cần có chế độ sinh hoạt điều độ để cân bằng nội tiết, không nên hoạt động quá sức làm giảm khả năng hoạt động của tinh hoàn.

Nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để tăng số lượng và chất lượng tinh trùng giúp tăng khả năng có thai tự nhiên.

Trên đây là các nguyên nhân không có tinh trùng ở nam giới và cách điều trị tình trạng này sẽ giúp cho anh em có thêm được kiến thức về bệnh để chủ động phòng cũng như khám và điều trị bệnh sớm.

Nếu còn thắc mắc nào chưa rõ người bệnh có thể liên hệ với phòng khám Kinh Đô qua Hotline 1800 – 6953 / 0388-036-248. Hoặc đến trực tiếp địa chỉ 79 Nguyễn Thị Minh Khai, Bắc Giang để được thăm khám và điều trị.

Phòng khám nam khoa Kinh Đô - Tự hào là địa chỉ khám chữa nam khoa uy tín ở Bắc Giang.

https://phongkhamkinhdo.weebly.com/blog/liet-duong-co-chua-duoc-khong

http://phongkhamkinhdo.doodlekit.com/blog/entry/4706351/a-ch-khm-cha-yu-sinh-l-bc-giang

https://phongkhamkinhdo.jimdofree.com/lam-the-nao-de-quan-he-lau-hon/

https://phongkhamdakhoakinhdo.blogspot.com/2018/12/dia-chi-chua-roi-loan-cuong-duong-tai-bac-giang.html

http://seogiaminh.pixnet.net/blog/post/269317756-dai-bao-quy-dau-co-quan-he-duoc-khong

https://phongkhamkinhdo.wordpress.com/2019/01/07/chi-phi-chua-hep-bao-quy-dau-co-dat-khong/

https://phongkhamdakhoakinhdo.blogspot.com/2019/01/cach-keo-dai-duong-vat.html

https://phongkhamkinhdo.jimdofree.com/phuong-phap-tang-kich-thuoc-duong-vat/

https://phongkhamkinhdo.jimdofree.com/chua-viem-quy-dau-o-bac-giang-het-bao-nhieu-tien/

https://phongkhamkinhdo.hatenablog.com/entry/dia-chi-chua-viem-nieu-dao-o-bac-giang

arrow
arrow
    全站熱搜

    phongkhamkinhdo 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()