close

Tiểu máu là thuật ngữ y học để chỉ tình trạng có máu trong nước tiểu của bạn. Tình trạng này đôi khi là triệu chứng của một vài căn bệnh nam khoa gây ra. Chúng có thể bao gồm nhiễm trùng, bệnh thận, ung thư và rối loạn máu hiếm gặp.

Máu có thể được nhìn thấy hoặc không do số lượng máu trong nước tiểu quá nhỏ nên không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Bất kì tình trạng máu trong nước tiểu nào cũng có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, ngay cả khi nó xảy ra chỉ một lần.

Bạn nên chủ động tới gặp các bác sĩ càng sớm, càng tốt nếu phát hiện ra tình trạng này. Nếu chủ quan bỏ qua có thể dẫn đến sự xấu đi của cá tình trạng rất nghiêm trọng như ung thư và bệnh thận. Các bác sĩ có thể sẽ tiến hành phân tích nước tiểu của bạn và kiểm tra hình ảnh để các định nguyên nhân của tiểu máu. Sau đó, các bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Các loại tiểu màu thường thấy

cac-loai-tieu-ra-mau.jpg

Đi tiểu ra máu thường được chia làm hại loại trong đó bào gồm

Đi tiểu ra máu

Nếu có đủ máu trong nước tiểu của bạn, nước tiểu cảu bạn có màu hồng hoặc đỏ hoặc có những đốm máu có thể nhìn thấy, tình trạng này còn được gọi là tiểu máu đại mô.

Tiểu máu vi mô

Khi bạn không thể nhìn thấy máu vì số lượng quá nhỏ, đó gọi là “tiểu máu vi mô”. Chỉ khi xét nghiệm máu mới phát hiện ra máu hoặc nhìn vào mẫu nước tiểu dưới kính hiển vi có thể xác nhận tiểu máu vi mô.

Bài viết lên xem:

Nguyên nhân gây tiểu máu?

Có nhiều nguyên nhân có thể gây tiểu máu. Trong một số trường hợp, máu trong nước tiểu có thể đến từ một nguồn khác. Máu có thể xuất hiện trong nước tiểu khi nó thực sự đến từ âm đạo ở phụ nữ, xuất tinh ở nam giới, hoặc từ một chuyển động rột ở cả nam lẫn nữ. Nếu máu thật sự có trong nước tiểu của bạn, có thể là do một số nguyên nhân tiềm ẩn.

Nhiễm trùng

Nhiễm trùng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của tiểu máu. Nhiễm trùng có thể ở đâu đó trong đường tiết niệu, bàng quang hoặc trong thận của bạn. Nhiễm trùng xảy ra khi vi khuẩn di chuyển lên niệu đạo, ống mang nước tiểu ra khỏi cơ thể từ bàng quang. Nhiễm trùng có thể di chuyển vào bàng quang gây viêm bàng quang và thậm chí vào thận. Nó thường gây đau và cần đi tiểu thường xuyên. Có thể có tiểu máu đại mô hoặc tiểu máu vi mô.

Xem thêm: Triệu chứng của viêm bàng quang ở nam giới

Sỏi, Đá

Một lý do phổ biến khác cho máu trong nước tiểu là sự hiện diện của sỏi trong bàng quang hoặc thận. Đây là những tinh thể hình thành từ các khoáng chất trong nước tiểu của bạn. Chúng có thể phát triển bên trong thận hoặc bàng quang của bạn. Đá lớn có thể gây tắc nghẽn thường dẫn đến tiểu máu và đau đáng kể.

Tuyến tiền liệt

Ở nam giới từ trung niên trở lên, nguyên nhân khá phổ biến của tiểu máu là bệnh tăng sinh tuyến tiền liệt. Tuyến này nằm ngay dưới bàng quang và gần niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt trở nên lớn hơn nó sẽ đè nén niệu đạo. Điều này gây ra vấn đề với đi tiểu và có thể ngăn chặn bàng quang hoàn toàn trống rỗng. Điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu với máu trong nước tiểu.

Bệnh thận

Một lý do ít gặp hơn khi nhìn thấy máu trong nước tiểu là bệnh thận. Bệnh thận bị viêm có thể gây tiểu ra máu. Bệnh này có thể xảy ra một mình hoặc là một phần của một bệnh khác như tiểu đường.

Ung thư

Ung thư bàng quang, thận hoặc tuyến tiền liệt có thể gây ra máu trong nước tiểu. Đây là một triệu chứng thường xảy ra trong các trường hợp ung thư. Có thể không có dấu hiệu sớm hơn khi bệnh mới hình thành.

Thuốc men

Một số loại thuốc có thể gây tiển máu. Bao gồm các:

Penicillin.

Aspirin.

Chất làm loãng máu như heparin và warfarin.

Cyclophosphamide, là một loại thuốc được sử dụng để điều trị một số loại ung thư.

Nguyên nhân ít phổ biến hơn

Có một số nguyên nhân khác của tiểu máu không phổ biến lắm. Rối loạn máu hiếm gặp như thiếu máu hồng cầu hình liềm, hội chứng Alport, và bệnh ưa chảy máu có thể gây ra máu trong nước tiểu. Tập thể dục vất vả hoặc thổi vào thận cũng có thể khiến máu xuất hiện trong nước tiểu.

Khi nào nam giới cần tới gặp các bác sĩ

Một số nguyên nhân của máu trong nước tiểu là rất nghiêm trọng. Bạn nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế trong lần đầu tiên bạn nhìn thấy nó. Bạn không nên bỏ qua ngay cả một lượng nhỏ máu trong nước tiểu của bạn.

Đi khám bác sĩ nếu bạn không thấy máu trong nước tiểu nhưng thường xuyên đi tiểu, khó khăn hoặc đau đớn, đau bụng hoặc đau thận. Đây có thể là dấu hiệu của tiểu máu vi mô.

Tìm trợ giúp khẩn cấp nếu bạn không thể đi tiểu, thấy cục máu đông khi đi tiểu, hoặc có máu trong nước tiểu cùng với một hoặc nhiều điều sau đây:

Buồn nôn

Ói mửa

Một cơn sốt

Ớn lạnh

Đau ở phía dưới, lưng hoặc bụng

Đi tiểu ra máu điều trị ở đâu tốt

Nếu bạn đang phân vân không biết khám chữa tình trạng tiểu ra máu ở đâu tốt thì phòng khám Kinh Đô sẽ là cái tên mà bạn không thể bỏ qua.

Phòng khám đa khoa Kinh Đô được nhiều người biết đến là phòng khám nam khoa ở Bắc Giang được nhiều nam giới tin tưởng và đánh giá rất cao về chất lượng điều trị cũng như dịch vụ y tế mà phòng khám cung cấp.

Phòng khám có sự góp mặt của các bác sĩ chuyên gia có chuyên môn và tay nghề cao, kết hợp cùng các trang thiết bị hiện đại giúp các bác sĩ xác định chính xác bệnh tình và đưa ra phương pháp chữa trị hợp lý nhất.

Nam giới có thể hoàn toàn yên tâm khi tới Kinh Đô để thăm khám và làm các xét nghiệm kiểm tra bệnh tình của mình. Đến với phòng khám nam giới sẽ không phải lo lắng, e sợ rằng bệnh tình của mình không được chữa khỏi.

Trên đây là những thông tin về tình trạng đi tiểu ra máu và nguyên nhân gây tiểu ra máu ở nam giới. Nếu bạn đọc còn câu hỏi hay vấn đề nào chưa rõ có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên gia của phòng khám qua Hotline 1800 – 6953(miễn phí cước gọi) để được tư vấn miễn phí. Hoặc bạn đọc có thể đến trực tiếp địa chỉ 79 Minh Khai, Bắc Giang để được thăm khám trực tiếp.

   http://khamnamkhoabacgiang.jigsy.com/entries/general/huy%E1%BA%BFt-%C3%A1p-cao-quan-h%E1%BB%87-t%C3%ACnh-d%E1%BB%A5c-c%C3%B3-sao-kh%C3%B4ng-

 

 

 

http://www.imfaceplate.com/chuabenhxahoi/huyt-p-cao-v-tnh-dc-vt-qua-nhng-th-thch

https://www.openlearning.com/u/cachchuabenhxahoi/blog/LmThNoQuanHLuHnTrnGing

https://www.kiwibox.com/seogiaminh/blog/entry/147216681/l-m-th-n-o-em-b-ng-ng-kh-c/?pPage=0

http://www.zmarketer.com/blog/vi%C3%AAm-tinh-ho%C3%A0n-nguy-c%C6%A1-ung-th%C6%B0-tinh-ho%C3%A0n-31

https://phongkhamdakhoabacgiang.kinja.com/viem-tinh-hoan-co-lien-quan-den-ung-thu-tinh-hoan-1831971949

http://khamnamkhoabacgiang.unblog.fr/2019/01/23/xac-dinh-va-ngan-ngua-cac-van-de-suc-khoe/

  

  

  http://cachchuabenhxahoi.eklablog.com/hut-thuoc-la-co-bi-liet-duong-khong-a158194676

https://phongkhamkinhdo.hatenablog.com/entry/yeu-sinh-ly-nguyen-nhan-trieu-chung-cach-chua

https://phongkhamkinhdo.jimdofree.com/lam-the-nao-de-quan-he-lau-hon/

https://phongkhamdakhoakinhdo.blogspot.com/2019/01/roi-loan-cuong-duong-dau-hieu-cua-benh-tim.html

https://phongkhamkinhdo.jimdofree.com/dai-bao-quy-dau-la-gi-cach-chua-an-toan/

https://phongkhamkinhdo.wordpress.com/2019/01/07/chi-phi-chua-hep-bao-quy-dau-co-dat-khong/

https://phongkhamdakhoakinhdo.blogspot.com/2019/01/cach-keo-dai-duong-vat.html

https://phongkhamkinhdo.quora.com/K%C3%ADch-th%C6%B0%E1%BB%9Bc-d%C6%B0%C6%A1ng-v%E1%BA%ADt-tr%C3%B9ng-b%C3%ACnh-l%C3%A0-bao-nhi%C3%AAu-C%C3%B3-t%C4%83ng-%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c-kh%C3%B4ng

https://phongkhamkinhdo.jimdofree.com/viem-quy-dau-co-chua-duoc-khong/

https://phongkhamkinhdo.hatenablog.com/entry/di-tieu-dau-tieu-kho-la-benh-gi ​​​​​​​

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    phongkhamkinhdo 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()