close

Pizza, khoai tây chiên, và soda thường bị biến thành nguy cơ ung thư , bệnh tim và vâng, vô sinh . Nhưng những Big Gulps và chip mà bạn nuốt chửng khi còn là thiếu niên có ảnh hưởng vĩnh viễn đến khả năng có con của bạn không?

Đọc thêm: https://phongkhamkinhdo.webstarts.com/blog/post/ngua-am-dao-hoac-nong-rat-nguyen-nhan-la-do-dau

Theo một số báo cáo, ăn đồ ăn vặt ở tuổi thiếu niên có thể làm hỏng tinh trùng. Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, đây là lý do tại sao bạn đang đọc tin tức báo động ở khắp mọi nơi: những người đàn ông trẻ tuổi ăn chế độ ăn phương Tây điển hình chứa nhiều chất béo và đường như pizza, khoai tây chiên và soda. . Thanh thiếu niên ăn một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm cá, gà, rau, trái cây và nước có số lượng tinh trùng cao nhất. Các nhà nghiên cứu đã đi đến kết luận này sau khi nghiên cứu chế độ ăn uống, chất lượng tinh dịch và hormone sinh sản của gần 3.000 thanh niên đã hoàn thành đánh giá thể lực cho nghĩa vụ quân sự. Kết quả đã được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Sinh sản và Phôi học Châu Âu trong tuần này.

Vì vậy, ăn đồ ăn vặt có thể đảo ngược khả năng sinh sản?

Nghiên cứu này hỗ trợ những phát hiện trước đó rằng chế độ ăn uống phương Tây có liên quan đến chất lượng tinh trùng kém, Tiến sĩ Bobby Najari, bác sĩ tiết niệu tại NYU Langone Health cho biết .

'Tôi nghĩ rằng [nghiên cứu] đã củng cố rất nhiều những gì tôi nói với bệnh nhân, "anh giải thích với Sức khỏe của đàn ông ." Những anh chàng quan tâm đến số lượng tinh trùng và thực sự là bất cứ ai quan tâm đến sức khỏe tổng thể của họ, nên ăn nhiều trái cây, rau củ và thịt nạc, chỉ sau khi bạn không ăn chay.

Tuy nhiên, nghiên cứu không chỉ ra rằng những con gấu keo hạ gục trong những ngày tuổi thiếu niên của bạn ảnh hưởng vĩnh viễn đến khả năng thụ thai của bạn, Najari nói.

"Ấn tượng của tôi về nghiên cứu là nó chỉ là một ảnh chụp nhanh", ông giải thích. Đây không phải là một nghiên cứu dài hạn, nơi mọi thứ được kiểm tra nhiều lần. Tôi sẽ không nói rằng nó không thể đảo ngược. "

Sau đó, tại sao các báo cáo tuyên bố thiệt hại là vĩnh viễn? Một số chuyên gia đưa ra giả thuyết rằng thực phẩm ăn nhẹ chế biến có thể giết chết các tế bào Sertoli không thể bổ sung, theo The Telegraph . Các tế bào Sertoli được tìm thấy trong tinh hoàn và giúp sản xuất tinh trùng.

Nhưng Najari nói rằng khả năng sinh sản và sức khỏe tinh trùng rất phức tạp. Nghiên cứu này không đủ toàn diện để hỗ trợ ý tưởng rằng các tế bào Sertoli bị hư hại không thể phục hồi.

"Đó là điều mà bạn không thể biết trừ khi bạn nhìn vào mô tinh hoàn từ sinh thiết tinh hoàn", ông nói. "Mối quan tâm về sức khỏe của các tế bào Sertoli đang đưa dữ liệu này đi một bước quá xa." 

Điều đó không có nghĩa là bạn không nên ăn ít đồ ăn vặt nếu bạn muốn có con. Có bằng chứng tốt cho thấy thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, tiêu thụ rượu vừa phải và Chỉ số khối cơ thể thấp hơn rất quan trọng đối với sức khỏe tinh trùng .

"Tôi nghĩ rằng điều này củng cố thực tế rằng chế độ ăn uống của chúng ta rất quan trọng đối với sức khỏe tinh trùng", Najari nói. "Bạn không chỉ ăn một chế độ ăn uống lành mạnh cho riêng mình, mà vì khả năng tối ưu hóa để có con trong tương lai. Thay đổi cần có thời gian nhưng chúng đáng để thực hiện."

arrow
arrow
    全站熱搜

    phongkhamkinhdo 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()