close

 

Một bệnh nhân ung thư tuyến tụy tiến triển cục bộ sống lâu hơn đáng kể so với bệnh nhân lịch sử khi được điều trị bằng thuốc nhắm mục tiêu sửa chữa DNA ngoài hóa trị, một nghiên cứu sơ bộ nhỏ cho thấy.

Xem thêm: rong kinh là gì

Bệnh nhân đã sử dụng adavosertib (AZD1775) và hóa trị liệu có tỷ lệ sống sót trung bình (HĐH) là 21,7 tháng. Ngược lại, các đánh giá trước đây về hóa trị liệu đã dẫn đến hệ điều hành trung bình từ 12 đến 14 tháng, báo cáo của Theodore S. Lawrence, MD, Tiến sĩ, của Michigan Medicine ở Ann Arbor và các đồng nghiệp.

Mặc dù sơ bộ, kết quả đảm bảo điều tra bổ sung, các tác giả kết luận trong bài báo của họ được công bố trực tuyến trên Tạp chí Ung thư lâm sàng .

"Mục tiêu chính của nghiên cứu hiện tại là thiết lập liều AZD1775 giai đoạn II được khuyến nghị khi kết hợp với gemcitabine và gemcitabine và phóng xạ", nhóm nghiên cứu viết. "Trong quá trình thiết lập liều này, dữ liệu của chúng tôi cũng đề xuất rằng sự kết hợp này giúp cải thiện cả kiểm soát bệnh tại chỗ và toàn thân."

"Sự sống sót thuận lợi quan sát được trong nghiên cứu của chúng tôi có khả năng liên quan đến sự nhạy cảm của cả bệnh địa phương và bệnh xa ở AZD1775," nhóm nghiên cứu cho biết thêm.

Số lượng nhỏ bệnh nhân và tuyển sinh chọn lọc cung cấp lý do cho việc giải thích thận trọng về kết quả, Philip A. Philip, MD, thuộc Viện Ung thư Karmanos ở Detroit cho biết.

"Một người sẽ ở trong một tình huống khó khăn để nói rằng đây sẽ là một bước tiến lớn trong điều trị căn bệnh này", Philip nói với MedPage Today . "Chúng ta vẫn cần phải xem bước tiếp theo là gì, thử nghiệm lâm sàng nào sẽ ra khỏi đây."


"Thời gian sống sót trung bình 21 tháng chắc chắn tốt hơn chúng ta từng thấy ở những bệnh nhân mắc bệnh tiến triển cục bộ, không thể chữa khỏi - ở đâu đó trong khoảng từ 14 đến 18 tháng," ông nói thêm. "Thử nghiệm này đã vượt xa điều đó, nhưng nó đã vượt xa điều đó rất nhiều. Nếu chúng ta quay lại và xem xét nghiệm thử nghiệm, sẽ không có gì lạ khi thấy một lợi ích của cường độ này có thể biến mất khi bạn thực hiện ngẫu nhiên thử nghiệm."

Protein Wee1 là một mục tiêu hợp lý để đánh giá trong ung thư tuyến tụy, Philip tiếp tục. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã cố gắng tấn công một mục tiêu trong bệnh và luôn thất bại vì hai lý do: (1) Mục tiêu không hoạt động hoặc không có giá trị tấn công ở mọi bệnh nhân, và cần có dấu ấn sinh học để xác định bệnh nhân nào cần điều trị; và (2) Ung thư tuyến tụy là một bệnh phức tạp liên quan đến nhiều con đường truyền tín hiệu và sự phức tạp như vậy thường đòi hỏi các chiến lược điều trị kết hợp.

Gemcitabine là nền tảng của liệu pháp toàn thân cho bệnh ung thư tuyến tụy trong hơn một thập kỷ. Sau đó, hóa trị liệu dựa trên gemcitabine đã được chứng minh là an toàn và hiệu quả với các kỹ thuật bức xạ phù hợp, các nhà nghiên cứu lưu ý. Hóa trị cung cấp tiềm năng để kiểm soát hệ thống tốt hơn, giảm nguy cơ tiến triển di căn huyền bí.

Các liệu pháp tiểu thuyết làm tăng sự kiểm soát tại chỗ và có hiệu quả toàn thân có thể có tiềm năng lớn nhất để cải thiện kết quả ở những bệnh nhân mắc bệnh không thể chữa khỏi, không đối xứng, Lawrence và đồng tác giả tiếp tục. Họ tìm kiếm các tác nhân để nhạy cảm với gemcitabine để kiểm soát bệnh toàn thân và hóa trị liệu để kiểm soát bệnh tại chỗ tập trung vào các loại thuốc làm thay đổi phản ứng phá hủy DNA (DDR).

Gemcitabine và phóng xạ kích hoạt DDR trong các tế bào ung thư tuyến tụy và các tác nhân mới vô hiệu hóa kích hoạt có thể làm nhạy cảm các tế bào ung thư với hóa trị và xạ trị. Tuần 1 quy định bắt giữ chu kỳ tế bào và gây ra sửa chữa DNA tái tổ hợp tương đồng.


Chi tiết học tập

Sau khi các nghiên cứu sơ bộ đã chứng minh tính an toàn và hiệu quả của thuốc ức chế Wee1 AZD1775, các nhà điều tra đã tiến hành thử nghiệm giai đoạn I ở những bệnh nhân ung thư tuyến tụy tiến triển tại địa phương chưa được điều trị, sử dụng AZD1775 kết hợp với điều trị bằng gemcitabine liều lượng và điều chế cường độ.

Các nhà nghiên cứu đã tuyển chọn 34 bệnh nhân có độ tuổi trung bình là 68. Năm bệnh nhân mắc bệnh giai đoạn cT4N1M0 và phần còn lại có giai đoạn cT4N0M0; kích thước khối u trung bình là 3,0 cm. Điều trị bao gồm gemcitabine đủ liều vào ngày 1 và 8 của chu kỳ 3 tuần, AZD1775 leo thang liều (100 đến 175 mg / ngày) vào ngày 1, 2 và 8, và xạ trị 52,5 trong 25 phân số được phân phối năm lần một tuần.

Mục tiêu chính của thử nghiệm là xác định liều dung nạp tối đa AZD1775. Điểm cuối hiệu quả bao gồm HĐH, sống sót không tiến triển (PFS) và tự do khỏi sự tiến triển cục bộ và xa.

Liều AZD1775 giai đoạn II được đề nghị là 150 mg / ngày. Với thời gian theo dõi trung bình là 15 tháng, 34 bệnh nhân có hệ điều hành trung bình là 21,7 tháng và PFS trung bình là 9,4 tháng. 20 bệnh nhân đã nhận được liều AZD1775 là 150 hoặc 175 mg có hệ điều hành trung bình là 22,0 tháng và PFS trung bình là 9,7 tháng.

Xem thêm: đau 1 bên tinh hoàn trái

Các tác giả báo cáo rằng 18 bệnh nhân có tổng cộng 27 tác dụng phụ liên quan đến điều trị 3/4. Không có trường hợp tử vong liên quan đến điều trị xảy ra trong nghiên cứu. Các tác dụng phụ phổ biến nhất là giảm bạch cầu do sốt (bốn bệnh nhân), chán ăn / buồn nôn - nôn (ba), mệt mỏi (ba) và sốt (ba). Một bệnh nhân bị xuất huyết tiêu hóa, một bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, một bệnh nhân bị thuyên tắc phổi và hai lần bị sốc nhiễm trùng.

arrow
arrow
    全站熱搜

    phongkhamkinhdo 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()