close

Tùy vào bệnh lý gây nên tình trạng mụn ở vùng kín cũng như mức độ bệnh mà chuyên gia sẽ đưa ra cách điều trị mụn ở vùng kín phù hợp. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý điều trị bệnh tại nhà hay sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như quá trình trị liệu sau này của chính mình.

Mụn ở vùng kín là bệnh gì?

Vùng kín là bộ phận vô cùng quan trọng giữ chức năng sinh sản ở cả nam và nữ giới. Đây cùng là khu vực nhạy cảm nên dễ bị tấn công bởi vi khuẩn cũng như các bệnh lý nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Theo chuyên gia, mọc mụn ở vùng kín là triệu chứng thường gặp ở cả nam và nữ giới, đặc biệt là những người trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên, đây không phải là một căn bệnh cụ thể mà chỉ là triệu chứng chung của một số bệnh lý khác nhau.

Để nhận biết chính xác tình trạng mọc mụn ở vùng kín của bệnh là dấu hiệu cảnh báo của bệnh lý gì thì bạn đọc nên đến gặp chuyên gia để được thăm khám và điều trị bệnh. Thông thường, mọc mụn vùng kín có thể là triệu chứng đặc trưng của một số bệnh lý dưới đây.

Sùi mào gà

Sùi mào là hay còn được gọi là bệnh mồng gà. Đây là tình trạng cơ thể xuất hiện mụn cóc ở bộ phận sinh dục có hình dạng như súp lơ hoặc sùi mào gà. Bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ mà không phân biệt tuổi tác do virus HPV – virus có tên đây đủ là Human Papilloma gây ra.

Các biểu hiện thương tổn do virus HPV gây ra thường bao gồm các mụn cóc, hạt cơm, u nhú hay tổn thương phẳng và có thể mọc ở bất kỳ chỗ nào trong cơ quan sinh dục như: Âm hộ, hậu môn, dương vật, lỗ niệu đạo, cổ tử cung, thậm chí gặp cả ở miệng, họng,…

Ban đầu, sùi mào gà chỉ là những nốt mịn bọc mềm và nhỏ nhô cao trên về mặt da giống như nhú gai. Những u nhú này thường có màu hồng với đường kín 1- 2mm và khi sờ vào sẽ thấy bề mặt khá ráp.

U nhú sùi mào gà không gây đau đớn, không gây ngứa ngáy nhưng ẩm ướt và dễ chảy máu hoặc dịch mủ khi có cọ xát hoặc va chạm mạnh. Khi bệnh không được điều trị kịp thời, những u nhú này có thể phát triển hơn cả về mặt số lượng và kích thước. Lúc này, kích thước có thể lên đến vài cm và có hình dạng giống như súp lơ hoặc sùi mào gà.

Cả nam và nữ mắc bệnh sùi mào gà đều có nguy cơ bị vô sinh. Virus HPV xâm nhập vào âm đạo khiến môi trường âm đạo bị thay đổi đột ngột và gây viêm nhiễm khiến cho tinh trùng khó sống sót.

Còn ở nam giới, HPV có thể xâm nhập vào niệu đạo, từ đó di chuyển và tiến vào tuyến tiền liệt hay tinh hoàn,…gây ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh và chất lượng của tinh trùng. Từ đó đe dọa đến sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Mụn rộp sinh dục

Cũng giống như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục là một trong các căn bệnh xã hội lây truyền chính qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh do virus Herpes simplex herpes gây ra và có khả năng lây lan nhanh chóng với những biểu hiện chính như: Vùng kín nổi mụn gây ngứa ngáy. Sau một thời gian, sau đó các mụn đỏ sẽ lây lan sang vùng da xung quanh bộ phận sinh dục, mọc rải rác hoặc thành từng chùm khiến cho người bệnh khó chịu.

Bệnh viêm nang lông

Viêm nang lông là tình trạng các lỗ chân lông bị viêm nhiễm và sưng tấy. Viêm nang lông ở bộ phận sinh dục của nam giới thường có các biểu hiện như sưng tấy lỗ chân lông, từ đó xuất hiện các nốt sần, mụn nước, mụn mủ gây ngứa ngáy khó chịu. Ngoài ra, còn có các dấu hiệu như lông mọc ngược, có mủ ở lỗ chân lông

Tuy không phải là căn bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng viêm nang lông dễ bị tái phát. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến mụn nhọt và viêm mô dưới da, gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ cũng như cảm giác khó chịu cho người bệnh…

Bệnh viêm da tiếp xúc

Đây là tình trạng da bị viêm khi da có tiếp xúc trực tiếp với một chất gây dị ứng hoặc kích thích hoặc chất nào đó như sữa tắm, nước xả vải, xà phòng, sữa tắm,… Các triệu chứng của bệnh thường là: vùng da tiếp xúc bị ngứa, đỏ, sưng, nổi ban hoặc tổn thương (nốt sần, phồng rộp da..).

Thông thường viêm da tiếp xúc không biểu hiện ngay từ những lần đầu, nhưng theo thời gian, khi sử dụng thường xuyên, các biểu hiện kích ứng như mọc mụn ở vùng kín.

Mọc mụn ở vùng kín hoàn toàn có thể là triệu chứng cảnh báo của những bệnh lý nguy hiểm. Do đó, khi bạn phát hiện cơ thể xuất hiện triệu chứng bất thường thì hãy điến ngay cơ sở y khoa uy tín để được kiểm tra và lên phác đồ điều trị bệnh kịp thời nhé.

Cách điều trị mụn ở vùng kín hiệu quả hiện nay

Tùy vào bệnh lý gây nên tình trạng mụn ở vùng kín cũng như mức độ bệnh mà chuyên gia sẽ đưa ra cách điều trị mụn ở vùng kín phù hợp. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý điều trị bệnh tại nhà hay sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như quá trình trị liệu sau này của chính mình.

Theo chuyên gia, tuy có nhiều nguyên nhân có thể gây nên tình trạng mụn ở vùng kín, nhưng, theo thống kê thì hầu hết nguyên nhân đều do bệnh lý sùi mào gà và mụn rộp sinh dục gây nên.

Phương pháp ala – pdt điều trị sùi mào gà

Đây là phương pháp hiện đại áp dụng sự tác động qua lại của ánh sáng, oxy sẽ là chất cản quang để tiêu diệt mụn sùi một cách hiệu quả. Ngoài ra, phương pháp còn có tác dụng giúp tăng sinh tế bào mới trên bề mặt da giúp vết thương nhanh hồi phục mà không gây đau đớn, nhiễm trùng hay mất máu. Phương pháp được đánh giá là có nhiều ưu điểm vượt trội như:

Hiệu quả cao: ALA – PDT cho hiệu quả vượt trội chỉ sau 8h điều trị và khiến mụn sùi của sùi mào gà biến mất trong vòng 3 ngày. Có thể nói, đây là điều mà chưa phương pháp nào hiện hành có thể làm được.

Độ an toàn cao: Phương pháp ALA – PDT giúp định vị chính xác tế bào nhiễm bệnh nên sẽ không gây ảnh hưởng đến các mô tế bào lân cận. Từ đó không gây tác dụng phụ, không gây đau đớn, không gây chảy máu nên thời gian hồi phục nhanh.

Tính thẩm mỹ cao: Nếu các phương pháp điều trị sùi mào gà thông thường có thể gây tổn thương cho bề mặt da và để lại những vết sẹo xấu thì ALA – PDT lại không để lại bất cứ vết sẹo nào trên da. Do đó, tính thẩm mỹ sẽ được đảm bảo sau điều trị.

Thời gian điều trị ngắn: Tùy vào sức khỏe và mức độ từng bệnh nhân, nhưng, thông thường chỉ cần khoảng 2 – 3 liệu trình điều trị là các triệu chứng của sùi mào gà sẽ biến mất giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian và chi phí.

Nhận ngay báo giá chi tiết về chi phí điều trị sùi mào gà bằng ALA – PDT ngay TẠI ĐÂY !!

Liệu pháp tăng cường miễn dịch nuốt gen

Liệu pháp tăng cường miễn dịch nuốt gen là phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục đạt hiệu quả cao.

Phương pháp có khả năng Diệt virus hiệu quả nhờ kỹ thuật hiện đại giúp thâm nhập mạnh vào các bộ phận bị tổn thương. Từ đó xác định và phân loại chính xác virus, nhanh chóng tiêu diệt tận gốc các virus đang ủ bệnh.

Ngoài ra, phương pháp còn giúp Phá vỡ chuỗi liên kết gen, loại bỏ các biến thể nhân bản, loại bỏ virus và đoạn DNA bằng cách trao đổi chất. Từ đó giúp các mô bệnh và tế bào bị tổn thương nhanh chóng phục hồi, loại bỏ các rối loạn chuyển hóa, bù đắp các thiếu sót trong hệ miễn dịch và phục hồi chức năng cho cơ thể.

Địa chỉ điều trị mụn ở vùng kín uy tín

Nếu bạn còn đang phân vân chưa chọn được cho mình một cơ sở y khoa uy tín trong thăm khám và điều trị tình trạng mọc mụn ở vùng kín thì phòng khám đa khoa Kinh Đô tại 79 Nguyễn Thị Minh Khai – Bắc Giang sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Phòng khám Kinh Đô Bắc Giang là nơi bạn có thể trao gửi niềm tin trong quá trình khám bệnh tại Bắc Giang cũng như các tỉnh thành lân cận. Từ ngày thành lập đến nay, phòng khám đã không ngừng phát triển và hoàn thiện hơn với hàng loạt các ưu thế vượt trội như:

Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ lành nghề, trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm.
Cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại, đạt chuẩn.
Phác đồ xét nghiệm và phát hiện bệnh mau chóng, lộ trình chữa trị sùi mào gà khoa học.
Áp dụng phương pháp tân tiến trong điều trị như: ALA – PDT hay liệu pháp tăng cường miễn dịch nuốt gen.
Chi phí điều trị mụn rộp sinh dục ở Kinh Đô rất hợp lý, công khai theo quy định của cơ quan chức năng.
Môi trường thăm khám sạch sẽ, thông thoáng, nhân viên y tế chuyên nghiệp, nhiệt tình.
Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các này trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ.
Thủ tục thăm khám nhanh chóng, thông tin cá nhân được bảo mật cao.

Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu bạn còn thắc mắc hay có câu hỏi chưa tìm được lời giải đáp thì hãy gọi đến Hotline 0328-266-934 để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Đừng chần chừ, hãy thực hiện thăm khám sớm cùng bác sĩ để bảo vệ sức khỏe của chính mình một cách tốt nhất nhé!!

Tham khảo thêm:
arrow
arrow
    全站熱搜

    phongkhamkinhdo 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()