close

Rò rỉ hậu môn là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được những nguy hiểm mà nó mang lại. Bài viết này sẽ như một “xô nước lạnh” giúp các bạn thức tỉnh, thay đổi thái độ trước những nguy hiểm mà bệnh rò hậu môn gây ra.

Những nguy hiểm của bệnh rò rỉ hậu môn

 

undefined

 

Rò rỉ hậu môn là tình trạng ap-xe hậu môn không được chữa trị, hoặc không được điều trị dứt điểm. Dẫn đến tình trạng viêm nhiễm mạn tính. Những tác hại nguy hiểm phải kể đến của bệnh rò rỉ hậu môn như:

Gây ra tình trạng nhiễm trùng: Rò rỉ hậu môn gây ra tình trạng lở loét, chảy mủ dẫn đễn viêm nhiễm hậu môn. Làm suy giảm sức đề kháng của cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cuộc sống hàng ngày.

Tăng khả năng bị thiếu máu: Khi bị rò rỉ hậu môn, người bệnh sẽ có nguy cơ bị thiếu máu, nặng hơn là nhiễm trùng máu gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Tăng số lượng đường rò, lỗ rò: Nếu không sớm điều trị, bệnh sẽ gây viêm nhiễm đến các cơ xung quanh hậu môn, tăng số lượng lỗ rò, đường rò. Ảnh hưởng tới việc đại tiện cũng như khó khăn trong việc điều trị.

Dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới: Nữ giới có vị trí hậu môn với âm đạo gần nhau nên dễ bị lây nhiễm gây ra các bệnh phụ khoa. Ảnh hưởng tới đời sống tình dục cũng như khả năng sinh sản ở phụ nữ.

Khả năng ung thư trực tràng: Rò hậu môn có thể dẫn tới dò trực tràng bàng quang, trực tràng âm đạo… gây ảnh hưởng tới các cơ xung quanh và thậm trí dẫn tới ung thư trực tràng nếu không được điều trị kịp thời.

Chất lượng cuộc sống giảm: Người bệnh thường có tâm lí mệt mỏi, chán nản, gây tác động xấu tới công việc. Đời sống vợ chồng bị ảnh hưởng, giảm sút đáng kể chất lượng sống.

Cách phòng tránh bệnh rò rỉ hậu môn

Trước những hậu quả nghiêm trọng mà bệnh rò rỉ hậu môn gây ra, chúng ta cần hết sức chú ý để phòng tránh bệnh như sau:

Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lí: Ăn uống đủ chất, ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước. Tránh các đồ ăn cay nóng và có nhiều dầu mỡ.

Đại tiện đúng cách: Một trong những nguyên nhân gây rò rỉ hậu môn là đại tiện không đúng cách. Do vậy cần lưu ý đại tiện đúng giờ, không quá lâu. Đồng thời vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn, tránh vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.

Thường xuyên tập thể dục thể thao: Tham gia các hoạt động thể dục, thể thao giúp lưu thông máu tốt hơn. Nâng cao khả năng miễn dịch và tăng sức đề kháng cũng như phòng tránh tình trạng viêm nhiễm ở hậu môn.

Trên đây là 6 tác hại nguy hiểm do bệnh rò rỉ hậu môn gây ra. Chắc hẳn qua bài viết này, bạn đọc cũng đã thấy được mức độ nguy hiểm của nó và cách phòng tránh như nào. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về bệnh hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Các bác sĩ phòng khám đa khoa Kinh Đô Bắc Giang luôn sẵn sàng tư vấn.

arrow
arrow
    全站熱搜

    phongkhamkinhdo 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()