close

Sùi mào gà có quan hệ tình dục được không là câu hỏi thường thấy ở rất nhiều các bạn trẻ. Là câu hỏi được cả nam và nữ giới quan tâm nhất là những người mắc bệnh sùi mào gà. Các chuyên gia của phòng khám đa khoa Bắc Giang đã trả lời câu hỏi đó như sau.

Sùi mào gà có quan hệ tình dục được không

undefined

Sùi mào gà là bệnh xã hội khá phổ biến xuất hiện ở cả nam và nữ. Chúng thường biểu hiện ở bộ phận sinh dục khiến nhiều người tự ti, xấu hổ. Muốn biết sùi mào gà có quan hệ tình dục được không. Chúng ta cần lùi lại một chút để xác định nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà là do đâu

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà lây truyền qua nhiều con đường khác nhau trong đó chủ yếu là lây qua bốn con đường chính như:

Lây truyền qua đường tình dục:  Theo thống kê có tới 90% người bị mắc bệnh sùi mào gà là do quan hệ tình dục không an toàn.

 Tiếp xúc với đồ vật mang mầm bệnh: Việc sử dụng chung khắn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng hay mặc chung quần áo với người mắc bệnh sùi mào gà, cũng là nguyên nhân khiến bạn mắc bệnh. Tuy nhiên, tỉ lệ lây nhiễm qua con đường này không cao.

Lây truyền từ mẹ sang con: Đối với những phụ nữ trong quá trình mang thai mà bị sùi mào gà, khi sinh thường đứa bé sẽ có nguy cơ cao lây bệnh từ mẹ, hình thành sùi mào gà bẩm sinh.

Tiếp xúc vết thương hở của người bệnh: Virus HPV gây bệnh sùi mào gà có thể lay lan từ người này sang người khác thông qua vết thương hở.

Sùi mào gà không nên quan hệ tình dục

Từ những nguyên nhân gây bệnh trên có thể thấy rằng việc quan hệ tình dục khi bị sùi mào gà có khả năng lây nhiễm cho đối phương là rất cao. Do vậy nếu phát hiện bạn tình của mình bị sùi mào gà tuyệt đối không nên có hành vi quan hệ tình dục.

Thay vào đó cả hai nên tới các phòng khám chuyên khoa để thăm khám và điều trị. Việc chữa trị bệnh sùi mào gà cần phải diễn ra ở cả hai người để tránh trường hợp đã lây bệnh cho nhau.

Sùi mào gà cần phải được phát hiện sớm để có phương pháp chữa trị kịp thời. Tránh để tới lúc bệnh nặng mới đi chữa lúc đó sẽ rất khó điều trị và dễ tái phát trở lại.

arrow
arrow
    全站熱搜

    phongkhamkinhdo 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()