close

Trong thời gian vừa qua, phòng khám chúng tôi nhận được khá nhiều câu hỏi về bệnh sùi mào gà. Trong đó có trường hợp thắc mắc rằng bệnh sùi mào gà có hiến máu được không? Để giải đáp câu hỏi trên cũng như có những thông tin chính xác nhất về bệnh, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây.

Sùi mào gà là bệnh gì?

Sùi mào gà là một căn bệnh xã hội chủ yếu lây qua quan hệ tình dục không an toàn, xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới. Bệnh do virus HPV gây u nhú ở người, khi tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh mà vùng niêm mạc hoặc da bị xây xước, viêm nhiễm thì nguy cơ nhiễm bệnh khá cao.

Thời gian ủ bệnh thường từ 2 - 9 tháng sẽ xuất hiện những triệu chứng đầu tiên. Người bệnh cần phát hiện sớm và có những phương pháp điều trị thích hợp dể tránh các biến chứng như ung thư dương vật hay ung thư cổ tử cung.

Bài viết nên xem

Sùi mào gà có hiến máu được không?

undefined

Vậy khi bị bệnh sùi mào gà nhưng muốn hiến máu có được không? Để giải đáp cho bạn, đầu tiên ta phải biết con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà gồm:

  • Lây truyền qua đường tình dục không an toàn.
  • Lây truyền từ mẹ sang con.
  • Lây nhiễm do tiếp xúc trực tiếp qua vết thương hở.
  • Lây nhiễm qua việc tiếp xúc với da, màng nhầy dương vật với màng nhầy cổ tử cung, âm đạo.

Điều quan trọng là sùi mào gà sẽ không lây qua con đường truyền máu. Chắc chắn rằng trước khi hiến máu thì các nhân viên y tế sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe của bạn, làm các xét nghiệm máu để biết được tình trạng sức khỏe của bạn có đảm bảo cho việc hiến máu hay không.

Mặc dù bệnh sùi mào gà vẫn có thể hiến máu được nhưng chúng tôi vẫn khuyên các bạn khi bị sùi mào gà thì không nên hiến máu vì:

Trong thời gian có bệnh hoặc sau khi dùng thuốc cơ thể còn yếu, máu không được khỏe mạnh nên trong quá trình hiến máu sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và ảnh hưởng đến chất lượng máu hiến. Do đó việc hiến máu sẽ làm cơ thể bạn mệt mỏi hơn từ đó tạo cơ hội cho bệnh tái phát.

Khi bạn đã mắc bệnh sùi mào gà thì rất dễ tạo điều kiện cho việc lây nhiễm các bệnh xã hội khác. Vì vậy, việc hiến máu cũng không đảm bảo an toàn cho người được nhận máu.

Bệnh sùi mào gà rất dễ tái phát nếu như sau quá trình điều trị bạn không tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ định của bác sĩ về việc chăm sóc sức khỏe và biết cách phòng tránh bệnh sùi mào gà tái phát. Người từng mắc bệnh nếu đã khỏi vẫn nên thăm khám lại để biết được chính xác tình trạng sức khỏe của mình lúc này.

Việc hiến máu nhân đạo là một việc làm ý nghĩa nhưng bạn cũng nên căn cứ vào tình trạng sức khỏe của chính mình trước khi quyết định hiến máu để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sau hiến máu.

Trên đây là những giải đáp thắc mắc của chúng tôi về việc sùi mào gà có hiến máu được không. Nếu bạn còn có thắc mắc có thể đến phòng khám đa khoa Kinh Đô tại địa chỉ 79 Minh Khai, Bắc Giang. Hoặc ngồi nhà nhắc điện thoại lên và gọi cho chúng tôi qua HOTLINE 1800-6953 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

 

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    phongkhamkinhdo 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()