close

Thiếu vitamin D từ sơ sinh đến khi còn nhỏ có liên quan đến việc tăng nguy cơ huyết áp tâm thu tăng cao trong thời thơ ấu và thanh thiếu niên. Các kết quả nghiên cứu cho thấy sàng lọc và bổ sung vitamin D trong thai kỳ và thời thơ ấu có thể ngăn ngừa hoặc giảm nguy cơ huyết áp cao sau này trong cuộc sống.
Chia sẻ:

Xem thêm: bao quy dau sung phong nhu cuc mo

Theo nghiên cứu mới của Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ Hypertension, thiếu vitamin D từ khi sinh ra cho đến khi còn nhỏ có liên quan đến việc tăng nguy cơ tăng huyết áp trong thời thơ ấu và tuổi thiếu niên.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 775 trẻ em từ sơ sinh đến 18 tuổi tại Trung tâm Y tế Boston. Hầu hết sống ở khu vực thành thị, thu nhập thấp và 68% trẻ em là người Mỹ gốc Phi. Nồng độ vitamin D thấp được xác định là dưới 11 ng / ml (nanograms trên milimet) trong máu cuống rốn khi sinh và dưới 25 ng / ml trong máu trẻ em trong thời thơ ấu.

So với những đứa trẻ được sinh ra với mức vitamin D đầy đủ:

Trẻ em sinh ra với lượng vitamin D thấp có nguy cơ cao huyết áp tâm thu cao hơn khoảng 60% trong độ tuổi từ 6 đến 18;
Trẻ em có lượng vitamin D thấp liên tục trong thời thơ ấu có nguy cơ tăng huyết áp tâm thu cao từ 3 đến 18 tuổi.

Tâm thu đề cập đến số đầu tiên hoặc hàng đầu trong một chỉ số huyết áp. Nó cho biết mức độ áp lực của máu của bạn đối với các thành động mạch của bạn khi tim bạn đập. Chỉ số huyết áp tâm thu cao làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ngay cả khi huyết áp tâm trương, số thứ hai trong chỉ số huyết áp, được kiểm soát.

"Hiện tại, không có khuyến nghị nào từ Viện Nhi khoa Hoa Kỳ để sàng lọc tất cả phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ về mức độ vitamin D. Phát hiện của chúng tôi cho thấy khả năng sàng lọc và điều trị thiếu vitamin D bằng cách bổ sung trong thời kỳ mang thai và thời thơ ấu có thể có hiệu quả Cách tiếp cận để giảm huyết áp cao sau này trong cuộc sống ", Guoying Wang, MD, Tiến sĩ, tác giả chính của nghiên cứu và là một nhà khoa học trợ lý tại Trường Y tế Công cộng Bloomberg thuộc Đại học Johns Hopkins ở Baltimore, Maryland nói.

Wang nói thêm rằng những gì tạo nên mức vitamin D lưu thông tối ưu trong thời kỳ mang thai và thời thơ ấu vẫn là một câu hỏi nghiên cứu tích cực và kết quả nghiên cứu của họ cần được nhân rộng trong các quần thể lớn khác.

Vitamin D cần thiết cho cơ thể để hấp thụ canxi cho xương chắc khỏe. Nó được tạo ra bởi cơ thể của chúng ta khi chúng ta tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và được tìm thấy trong một vài loại thực phẩm, chẳng hạn như trứng, cá hồi và các sản phẩm sữa tăng cường. Nó cũng có sẵn như là một bổ sung vitamin.

Xem thêm: tinh dịch có mùi có bình thường không?

Huyết áp cao là nguyên nhân hàng đầu, có thể phòng ngừa được của bệnh tim mạch trên toàn thế giới. Cùng với sự gia tăng béo phì ở trẻ em, tỷ lệ mắc bệnh cao huyết áp ở trẻ em đang gia tăng trong những năm gần đây, đặc biệt là ở trẻ em người Mỹ gốc Phi. Huyết áp cao ở thời thơ ấu là một yếu tố nguy cơ quan trọng để có huyết áp cao và phát triển bệnh tim mạch ở tuổi trưởng thành.

Nguồn: sciencedaily.com/releases/2019/07/190701144254.htm

Tham khảo thêm tại:

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    phongkhamkinhdo 發表在 痞客邦 留言(1) 人氣()