close

 

Lấy tay ra khỏi quần của bạn và khắc phục vấn đề.

Đọc thêm: tổng đài tư vấn sức khỏe nam giới

Một đáy quần ngứa có thể là một bummer. Nhưng gãi chỉ làm cho tình hình tồi tệ hơn. Để làm dịu làn da nhạy cảm ở vùng háng của bạn, bạn cần tìm ra những gì đằng sau cơn ngứa ở nơi đầu tiên.

Có một số nguyên nhân, theo bác sĩ da liễu Joshua Zeichner, MD, giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng tại Bệnh viện Mount Sinai. Một số trong số này có thể là ngây thơ nói, một loại bột giặt mới, nhưng một số khác, như nhiễm trùng, có thể nghiêm trọng hơn.

Ở đây, bảng cheat của bạn về 7 điều kiện có thể đằng sau háng ngứa của bạn và những gì bạn có thể làm để ngăn chặn việc gãi, stat.

Nhiễm nấm

Làm thế nào bạn biết bạn có nó: Bạn có thể bị phát ban cùng với ngứa, mặc dù sự xuất hiện của nó thay đổi tùy thuộc vào loại nấm gây ra nó. Ví dụ, nếu nhiễm trùng nấm men là nguyên nhân, bạn có thể nhận thấy những vùng da sáng bóng, ẩm ướt trên dương vật của bạn và có thể có một số thứ màu trắng ở nếp gấp da, cùng với phát ban đỏ, ngứa, theo Mayo Clinic .

Nấm men thường xuất hiện với một lượng nhỏ trên da của bạn, nhưng sự phát triển quá mức của nó có thể gây nhiễm trùng. Điều này có xu hướng xảy ra ở những nơi ẩm ướt không nhận được nhiều ánh sáng, Jason Reichenberg, MD, giám đốc da liễu tại Đại học Texas Austin nói. Vì vậy, nó thường xuất hiện ở hai bên háng, giữa bộ phận sinh dục và đùi của bạn.

Nhiễm nấm khác trông hơi khác một chút: Chúng có vẻ khô và bong tróc, và thường mọc trên đùi của bạn, Tiến sĩ Reichenberg nói.

Một trong những tìm ra là tinea cruris , còn được gọi là có một trường hợp jock ngứa. Tinea cruris ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục, cũng như bên trong đùi và mông. Tương tự, nó được gây ra bởi độ ẩm tăng. Để giúp ngăn ngừa điều này và các loại nhiễm nấm khác, tránh ở trong quần áo ướt quá lâu, chẳng hạn như sau khi tập thể dục. Trên hết, hãy cố gắng tránh mặc bất kỳ quần áo bó sát nào nếu bạn đang có kế hoạch đổ mồ hôi. Nấm phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt, ấm áp được tạo ra bởi quần áo bó sát, ẩm ướt.

Cách điều trị: Bất kể loại nấm nào gây ra chứng ngứa của bạn, một loại kem chống nấm tại chỗ như Lotrimin AF nên thực hiện thủ thuật này. Kem tấn công các tế bào nấm gây nhiễm trùng, đồng thời khiến các tế bào da khỏe mạnh của bạn không bị tổn thương.

Vỗ nhẹ vùng khô trước khi chà lên kem. Điều đó sẽ giúp loại bỏ độ ẩm, giữ cho nấm không phát triển và cho phép thuốc chống nấm hoạt động tốt hơn, Tiến sĩ Reichenberg nói.

Chafing

Làm thế nào bạn biết bạn có nó: Chafing xảy ra khi da bạn cọ xát với nhau, thường là đùi của bạn. Nó thường phát triển khi bạn đang thực hiện một hoạt động liên quan đến nhiều ma sát, như chạy.

Sự cọ xát có thể làm xáo trộn hàng rào bảo vệ da của bạn, gây ra các vết nứt nhỏ và viêm trên các lớp da bên ngoài của bạn. Điều này gây ra phát ban đỏ, kích thích gây bỏng và ngứa. Da của bạn cũng có thể phát triển vảy, quá, Tiến sĩ Zeichner nói.

Cách điều trị: Mục tiêu của bạn là bảo vệ làn da bị kích thích và ngăn ngừa sự cọ xát thêm. Một loại kem dưỡng ẩm như Aveeno Skin Saving Moisturising Cream sẽ giúp sửa chữa làn da. Nó cũng chứa bột yến mạch keo, có tác dụng làm dịu kích ứng, Tiến sĩ Zeichner nói.

Ghép nối với một loại kem kẽm, như Desitin , giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi sự cọ xát trong tương lai bằng cách thêm một hàng rào bảo vệ. Và sau đó sử dụng một loại kem có chứa dầu mỏ, như CeraVe Healing Ointment , giúp hydrat hóa và phục hồi làn da của bạn.

Trong tương lai, hãy thử sử dụng một người hỗ trợ thể thao trong khi tập luyện vì nhiều người được thiết kế để ngăn chặn sự chafing.

Intertrigo

Làm thế nào bạn biết bạn có nó: Nếu bạn có tình trạng da này, bạn sẽ bị nổi mẩn đỏ, thô và ngứa, thường là ở những khu vực chứa nhiều hơi ẩm do đổ mồ hôi, Tiến sĩ Zeichner nói. Độ ẩm đó có thể thúc đẩy sự phát triển quá mức của vi khuẩn và nấm. Điều này sẽ xuất hiện ở những nơi như háng, giữa nếp gấp của dạ dày, dưới cánh tay hoặc giữa các ngón chân của bạn, theo Mayo Clinic . Độ ẩm đó có thể thúc đẩy sự phát triển quá mức của vi khuẩn và nấm.

Cách điều trị: Các loại kem kháng khuẩn như Neosporin và kem chống nấm, như Lotrimin, có thể chăm sóc vi khuẩn và nấm. Và một loại kem kẽm, như Desitin , che chắn làn da của bạn khỏi cọ xát nhiều hơn.

Nếu phát ban kéo dài từ một đến hai tuần, hãy đến bác sĩ da liễu của bạn. Anh ấy hoặc cô ấy có thể sẽ kê toa các phiên bản mạnh hơn của các loại thuốc này để làm dịu đi sự kích thích, Tiến sĩ Zeichner nói.

Viêm da tiếp xúc

Làm thế nào bạn biết bạn có nó: Viêm da tiếp xúc xảy ra khi da bạn tiếp xúc với thứ gì đó mà nó bị dị ứng. Bạn có thể sẽ bị nổi mẩn đỏ, ngứa và trông có vẻ mấp mô. Nó thậm chí có thể tiết ra một chất lỏng trong suốt hoặc hơi vàng, cho thấy lớp trên cùng của da bạn đã bị phá vỡ, Tiến sĩ Reichenberg nói.

Viêm da tiếp xúc có thể là nguyên nhân nếu bạn nhận thấy phát ban ngứa và gần đây bạn đã thay đổi một thứ gì đó trong thói quen của bạn. Nói, bạn đã thử một loại bột giặt hoặc nước xả vải mới, hoặc thậm chí mua một chiếc ghế dài làm từ chất liệu khác. nhận thấy nó, Tiến sĩ Reichenberg nói. Bạn thường sẽ bắt đầu nhận thấy một giờ phản ứng hoặc thậm chí một vài ngày sau đó.

Bạn cũng có thể sẽ bị ngứa ở các bộ phận cơ thể khác đã tiếp xúc với chất gây dị ứng, ông nói. Bóng ngứa của bạn có thể sẽ làm phiền bạn nhiều hơn, mặc dù, vì da mỏng của họ nhạy cảm hơn với các chất gây dị ứng.

Cách xử lý: Hãy nghĩ về những thay đổi bạn đã thực hiện trong thói quen gần đây. Khi bạn đã xác định được trình kích hoạt có thể, hãy ngừng sử dụng hóa chất hoặc vật liệu mà bạn nghĩ có thể chịu trách nhiệm. Nếu quần áo được giặt trong chất tẩy mới, hãy rửa lại vài lần với nhãn hiệu trước đó của bạn, Tiến sĩ Reichenberg nói.

Nếu viêm da tiếp xúc chịu trách nhiệm, phản ứng sẽ biến mất trong khoảng hai tuần.

Chấy rận

Làm thế nào bạn biết bạn có nó: Nếu bạn bắt đầu thấy ngứa dữ dội, kích thích và những đốm nhỏ trên lông mu, bạn có thể đã mắc phải một loại ký sinh trùng gọi là rận mu, còn được gọi là cua.

Bạn có thể thấy các đốm nhỏ màu trắng hoặc vàng gần chân tóc của bạn. Đó là những quả trứng chấy, Dennis Fortenberry, MD, giáo sư y học vị thành niên tại Đại học Indiana, nói. Bạn cũng có thể phát hiện ra con rận đang bò trên bò, chúng có màu nâu hoặc xám trắng, và nếu bạn đủ can đảm để nhìn một con qua kính lúp, nó sẽ giống như một con cua nhỏ, báo cáo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh .

Cách điều trị: Hãy đến gặp bác sĩ của bạn. Anh ấy hoặc cô ấy sẽ xác nhận rằng vấn đề của bạn thực sự là chấy, và gửi bạn về nhà bằng dầu gội hoặc kem dưỡng da có chứa permethrin hoặc pyrethrins với piperonyl butoxide, sẽ giết chết chấy mà bác sĩ Fortenberry nói.

Mặc dù chấy rận thường liên quan nhất đến bệnh lây truyền qua đường tình dục, theo Mayo Clinic , bạn cũng có thể mắc cua từ chăn hoặc khăn bị ô nhiễm. Vì vậy, ngay cả khi bạn không có quan hệ tình dục gần đây, đừng loại trừ khả năng và vẫn tìm cách điều trị thích hợp.

Mụn rộp

Làm thế nào bạn biết bạn có nó: Đối với một số người, ngứa có thể là triệu chứng đầu tiên của nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STI) này, gây ra bởi virus herpes, Tiến sĩ Fortenberry nói. Rằng ngứa thường sẽ chuyển sang đốt, và trong khoảng một ngày, một mụn nước hoặc cụm mụn nước có thể hình thành. Sau đó, các mụn nước có thể vỡ, dẫn đến vết loét đau đớn.

Nếu bạn đã trải qua những triệu chứng đó trong quá khứ và chúng tiếp tục cắt xén trở lại, điều đó có thể chỉ ra herpes, vì nhiễm trùng thường gây ra sự bùng phát tái phát.

Cách điều trị: Đây là một trường hợp khác mà bạn sẽ đến gặp bác sĩ. Anh ấy hoặc cô ấy sẽ chẩn đoán bạn, chỉ bằng cách nhìn vào sự xuất hiện của mụn nước của bạn hoặc bằng cách thực hiện xét nghiệm máu hoặc nuôi cấy tổn thương, báo cáo CDC .

Không có cách chữa trị mụn rộp, nhưng bác sĩ của bạn có thể cung cấp một số điều trị. Thuốc kháng vi-rút, như Valtrex, Zovirax hoặc Famvir, có thể rút ngắn thời gian bùng phát hoặc ngăn chặn sự bùng phát. Họ cũng có thể làm giảm cơ hội truyền virut cho bạn tình.

Nếu bạn bị mụn rộp, bao cao su cũng có thể giúp ngăn ngừa nó lây lan sang bạn tình. Tuy nhiên, đặc biệt là trong khi bùng phát, Plazed Parenthood chỉ ra rằng bao cao su có thể không hoàn toàn che lấp vết loét của bạn và đối tác của bạn vẫn có thể gặp rủi ro khi mắc phải.

Mụn cóc sinh dục

Làm thế nào bạn biết bạn có nó: Mụn cóc sinh dục là một triệu chứng phổ biến của bệnh u nhú ở người STI (HPV). Không chỉ HPV là STI phổ biến nhất, mà CDC còn báo cáo rằng các triệu chứng có thể mất nhiều năm để phát triển, khiến việc xác định khi bạn bị nhiễm bệnh khó khăn hơn. Mụn cóc sinh dục thường mềm khi chạm vào và có màu da, và một số thậm chí có thể giống với súp lơ. Bạn có thể nhận thấy chỉ một hoặc chúng có thể mọc thành cụm, Tiến sĩ Fortenberry nói. Nhưng khác với một số ngứa, mụn cóc không cảm thấy như bất cứ điều gì.

Cách điều trị: Nếu bạn nghĩ mình bị mụn cóc ở bộ phận sinh dục, hãy kiểm tra với bác sĩ, bác sĩ Fortenberry nói. Người đó có thể sẽ kê toa một loại thuốc có chứa Imiquimod, Podofilox hoặc Sinecatechin, sẽ kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn để loại bỏ mụn cóc.

Đọc thêm: khắc phục xuất tinh sớm

Hoặc, anh ta hoặc cô ta có thể áp dụng nitơ lỏng cho sự tăng trưởng, sẽ đóng băng nó.

Tuy nhiên, mặc dù bạn có thể thoát khỏi mụn cóc, bạn không thể loại bỏ vi-rút khỏi hệ thống của mình. Nghĩa là nhiều mụn cóc có thể mọc trên đường và bạn vẫn có thể lây sang người khác nếu bạn không bị mụn cóc. .

Mặc dù HPV có khả năng gây ra nhiều loại ung thư, CDC báo cáo rằng các loại hình thành mụn cóc sinh dục khác với HPV có thể dẫn đến ung thư.

https://seogiaminh.wixsite.com/phongkhamkinhdo/post/che-do-an-kien-paleo-lien-quan-den-muc-do-cao-cua-vi-khuan
arrow
arrow
    全站熱搜

    phongkhamkinhdo 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()