close

 

Thực phẩm có chất xơ hòa tan, chất béo không bão hòa đa và sterol và stanol có thể giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể.

Xem thêm: bao quy đầu bị sưng

Sự thật về LDL và HDL

Cholesterol là một yếu tố nguy cơ của bệnh tim, có phải tất cả đều bị nứt? Khi bạn nghĩ về các yếu tố nguy cơ của bệnh tim, điều đầu tiên có lẽ bạn nghĩ đến sau khi hút thuốc là chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống của bạn. Các bác sĩ cằn nhằn về tất cả ...

Không phải lúc nào cũng có thể giảm cholesterol thông qua chế độ ăn một mình - đôi khi không có cách nào để ghi đè DNA của bạn và thuốc là điều bắt buộc.

Nhưng một số loại thực phẩm nhất định có thể là một phần trong kế hoạch cải thiện số lượng của bạn, để giảm cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL) thấp, loại xấu và tăng lipoprotein mật độ cao (HDL), loại tốt.

Vai trò của chất xơ và chất béo không bão hòa đa

Đầu tiên, chọn thực phẩm có chất xơ hòa tan. Hãy nghĩ về loại chất xơ này như một nam châm, rút ​​cholesterol ra khỏi cơ thể bạn. Nguồn tốt là yến mạch, cám yến mạch và lúa mạch, cùng với đậu, cà tím và đậu bắp. Khi được sử dụng trong các công thức nấu ăn, những thực phẩm này có xu hướng mang hương vị của các thành phần khác, vì vậy hãy phiêu lưu với kế hoạch công thức - và hào phóng với các loại thảo mộc và gia vị.

Táo, nho, dâu tây và trái cây họ cam quýt là những lựa chọn tốt vì pectin của chúng, một loại chất xơ hòa tan.

Tiếp theo, đi cho thực phẩm với chất béo không bão hòa đa. Chúng bao gồm các loại dầu thực vật như cải dầu, hướng dương và nghệ tây, cũng như các loại cá béo như cá hồi, giàu axit béo omega-3, và hầu hết các loại hạt và hạt.

Nguy hiểm của chất béo chuyển hóa

Thực phẩm có nguồn gốc thực vật cũng chứa các chất gọi là sterol thực vật và stanol, giúp cơ thể không hấp thụ cholesterol. Các nguồn đặc biệt tốt là mầm Brussels, mầm lúa mì và cám lúa mì, đậu phộng và hạnh nhân, và dầu ô liu, vừng và cải dầu.

Về mặt thực phẩm để hạn chế, hãy nói chuyện với bác sĩ về nhu cầu duy nhất của bạn. Thực phẩm giàu cholesterol như động vật có vỏ và trứng không nguy hiểm như đã từng nghĩ. Phán quyết vẫn chưa rõ về chất béo bão hòa có trong thịt, nhưng một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng sữa chua đầy đủ chất béo, sữa và thậm chí là phô mai có thể tốt cho bạn.

Xem thêm: cách quan hệ vợ chồng lâu ra nhất

Một loại chất béo cần tránh hoàn toàn là chất béo chuyển hóa. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã cấm bổ sung thực phẩm vào năm 2018, nhưng vì các phần mở rộng được cấp cho một số nhà sản xuất, một số mặt hàng có thể có trên kệ cho đến tháng 1 năm 2021. Vì vậy, hãy tiếp tục kiểm tra thành phần trên bất kỳ loại thực phẩm đóng gói nào bạn đang xem xét.

 

https://medium.com/@tuvansuckhoe/xu%E1%BA%A5t-tinh-nhi%E1%BB%81u-l%E1%BA%A7n-c%C3%B3-sao-kh%C3%B4ng-29922ae470ea

arrow
arrow
    全站熱搜

    phongkhamkinhdo 發表在 痞客邦 留言(1) 人氣()