close

 

Mức vitamin D thấp không dẫn đến đột quỵ nhưng có thể là kết quả của chúng, theo nghiên cứu mới nhất xem xét mối quan hệ giữa hai người.

Xem thêm: xuất tinh nhiều lần

Vitamin D chủ yếu được biết đến để giúp cơ thể hấp thụ canxi và góp phần vào sức khỏe của xương. Nhưng nghiên cứu trong những thập kỷ gần đây cũng đã xem xét liệu nồng độ vitamin D có ảnh hưởng đến bệnh tim mạch hay không, mặc dù có kết quả không nhất quán.

Nghiên cứu mới đã xem xét mức độ vitamin D trong số 9.680 người từ thành phố Rotterdam của Hà Lan. Nó tìm thấy những người có lượng vitamin thấp có nhiều khả năng đã báo cáo bị đột quỵ trong quá khứ.

Sau khi loại trừ những người đã bị đột quỵ, các nhà nghiên cứu đã theo dõi nhóm còn lại trong 10 năm tới. Họ không tìm thấy mối liên quan giữa mức vitamin D và nguy cơ đột quỵ cao hơn. Tuy nhiên, họ đã nhận thấy những người bị đột quỵ trong những năm theo dõi có nhiều khả năng bị thiếu vitamin D nghiêm trọng.

Lý do đằng sau điều này không được các nhà nghiên cứu khám phá, Tiến sĩ Kamran Ikram, tác giả chính của nghiên cứu công bố hôm thứ Năm trên tạp chí Stroke của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ .

"Khi chúng tôi bắt đầu nghiên cứu này, câu hỏi cơ bản của chúng tôi là xem liệu mức độ vitamin D có tiến hành đột quỵ hay không. Chúng tôi chỉ nhìn vào một mảnh nhỏ, nhỏ của câu đố", Ikram, giáo sư thần kinh học và dịch tễ học tại Trung tâm Y tế Đại học Erasmus nói. tại Rotterdam, Hà Lan. "Câu hỏi bây giờ là, một khi ai đó bị đột quỵ, thì chúng ta có phải làm gì đó với vitamin D không? Câu hỏi đó chúng ta chưa giải quyết được trong nghiên cứu."

Nghiên cứu đã đề xuất những người bị đột quỵ "có thể hạn chế sản xuất vitamin D vì giảm tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và chất lượng chế độ ăn uống, trong số các yếu tố khác." Nhưng Ikram cho biết không có bằng chứng rõ ràng để hỗ trợ bổ sung vitamin D để giảm nguy cơ đột quỵ.

Một tổng hợp gần đây của các nghiên cứu trước đây cho thấy tăng nguy cơ đột quỵ ở những người có mức vitamin D rất thấp. Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố vào tháng 7 cho thấy việc bổ sung vitamin D, cùng với canxi, có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Vitamin D có thể tích tụ trong cơ thể đến mức độc hại khi dùng quá mức, Tiến sĩ Tanya Turan, một nhà thần kinh học không tham gia vào nghiên cứu cho biết.

Turan, giáo sư thần kinh mạch máu tại Đại học Y khoa South Carolina, Charleston, nói: "Hầu hết mọi người đều không biết điều đó. Họ nghĩ rằng vitamin - tôi càng uống nhiều thì càng tốt cho sức khỏe". "Nhưng đối với phần lớn những người ăn chế độ ăn uống cân bằng, bình thường, họ không cần bổ sung vitamin. Hầu hết những gì bạn cần sẽ thông qua chế độ ăn kiêng và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời."

Xem thêm: 2 girls 1 cup là gì

Trong khi một số nghiên cứu cho thấy điều trị mức vitamin D thấp sau đột quỵ có thể giúp phục hồi đột quỵ tốt hơn, thì cần nhiều nghiên cứu hơn, Turan nói. "Khi bị thiếu vitamin D, có lẽ tốt hơn nên thử và xác định nguyên nhân cơ bản của điều đó - có vấn đề hấp thụ đường ruột không? Có dinh dưỡng kém không?"

"Trong trường hợp phát hiện thiếu vitamin D nghiêm trọng, sẽ rất hợp lý khi bổ sung vì những lý do khác, như sức khỏe của xương và tất cả những điều chúng ta biết rằng vitamin D có thể mang lại lợi ích", Turan nói. "Để làm điều đó chỉ để phòng ngừa đột quỵ dường như không được bảo hành tại thời điểm này."

 

https://medium.com/@tuvansuckhoe/u%E1%BB%91ng-nhi%E1%BB%81u-c%C3%A0-ph%C3%AA-n%C3%A0y-c%C3%B3-th%E1%BB%83-k%C3%ADch-ho%E1%BA%A1t-ch%E1%BB%A9ng-%C4%91au-n%E1%BB%ADa-%C4%91%E1%BA%A7u-efe93c2927f4

https://phongkhamkinhdo.gitbook.io/phongkhamkinhdo/cac-nha-nghien-cuu-thu-nghiem-loai-thuoc-moi-de-dieu-tri-benh-nhan-mac-hoi-chung-chylomicronemia
arrow
arrow
    全站熱搜

    phongkhamkinhdo 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()