close

 

đái tháo đường (GDM) là một dạng bệnh tiểu đường xảy ra trong thai kỳ. Nó được đặc trưng bởi mức đường huyết cao hơn bình thường lần đầu tiên xuất hiện trong thai kỳ. GDM tương đối phổ biến ở Úc, với khoảng 5 đến 10% phụ nữ mang thai phát triển nó.

Xem thêm: cắt bao quy đầu khi nào thì tháo băng

Các yếu tố rủi ro đối với GDM bao gồm tiền sử gia đình mắc bệnh tiểu đường loại GDM hoặc tiểu đường loại 2, thừa cân hoặc béo phì và trước đó đã sinh ra một em bé lớn. GDM có thể có tác động tiêu cực đến cả mẹ và bé, bao gồm tăng huyết áp và tiền sản giật cho mẹ và tăng nguy cơ béo phì và tiểu đường tuýp 2 cho trẻ cũng như đường trong máu thấp nguy hiểm sau khi sinh. Quản lý GDM thường bao gồm cải thiện chế độ ăn uống và, trong một số trường hợp, liệu pháp insulin. Tập thể dục cũng được cho là có lợi cho phụ nữ mắc GDM tuy nhiên bằng chứng được trộn lẫn về mức độ và loại lợi ích mà nó có thể gợi ra. Các nhà nghiên cứu đã phân tích tác động của các loại tập thể dục khác nhau đối với việc kiểm soát đường huyết và các biện pháp liên quan ở phụ nữ mắc bệnh GDM.

Họ đã tiến hành đánh giá có hệ thống các nghiên cứu hiện có liên quan đến các loại chương trình và tần suất tập thể dục khác nhau ở phụ nữ mắc GDM. Kết quả đo được trong các nghiên cứu bao gồm nồng độ glucose sau bữa ăn, đường huyết lúc đói và HbA1c, đây là thước đo kiểm soát lượng đường trong máu trong ba tháng trước. Tuổi trung bình của người tham gia là từ 31 đến 33 tuổi. Một loạt các chương trình tập thể dục đã được báo cáo, bao gồm tập luyện sức đề kháng kiểu mạch, đạp xe trên công cụ đo chu kỳ thẳng đứng, công cụ đo chu kỳ nằm ngửa, công cụ đo cánh tay, đi bộ nhanh và yoga. Tần suất tập thể dục dao động từ ba đến bảy buổi mỗi tuần và trong khoảng thời gian từ 20 đến 45 phút.

So với chăm sóc tiêu chuẩn, tập thể dục cộng với chăm sóc tiêu chuẩn giúp cải thiện đường huyết sau bữa ăn, đường huyết lúc đói và nồng độ hemoglobin glycated (HbA1c).

Xem thêm: thủ dâm có tốt không?

Kết quả của tổng quan hệ thống này cho thấy rằng việc thêm tập thể dục vào chăm sóc tiêu chuẩn của phụ nữ mắc GDM có thể giúp kiểm soát tốt hơn và cải thiện kết quả cho cả mẹ và bé. Tập thể dục cũng được khuyến nghị cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai bình thường để duy trì sức khỏe tốt cho bản thân và em bé. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về những loại tập thể dục phù hợp nhất với bạn trong khi mang thai.

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    phongkhamkinhdo 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()